image banner
HƯỞNG ỨNG NGÀY AN TOÀN NGƯỜI BỆNH THẾ GIỚI 17/9/2024
Lượt xem: 25

anh tin bai

Ngày An toàn người bệnh thế giới (WPSD) được tổ chức vào ngày 17 tháng 9 hàng năm. Đây là một sự kiện quan trọng nhằm thúc đẩy sức khỏe và an toàn toàn cầu, dựa trên nguyên tắc y tế cốt lõi: "trước tiên, không gây hại". Ngày này nhằm mục đích nâng cao nhận thức của công chúng, tăng cường hiểu biết toàn cầu và thúc đẩy sự đoàn kết và hành động giữa các Quốc gia thành viên để thúc đẩy an toàn cho bệnh nhân.

Mỗi năm, một chủ đề mới được chọn để giải quyết một lĩnh vực quan trọng trong an toàn người bệnh đòi hỏi sự quan tâm khẩn cấp. Chủ đề năm 2024 là "CHẨN ĐOÁN CHÍNH XÁC, ĐIỀU TRỊ AN TOÀN", công nhận vai trò thiết yếu của chẩn đoán chính xác và kịp thời trong việc đảm bảo an toàn cho bệnh nhân. Kế hoạch hành động toàn cầu về an toàn cho bệnh nhân 2021–2030 nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ các quy trình chẩn đoán; khuyến khích các quốc gia áp dụng các chiến lược giảm thiểu lỗi chẩn đoán. Lỗi chẩn đoán liên quan đến việc không cung cấp lời giải thích chính xác và kịp thời về vấn đề sức khỏe của bệnh nhân, bao gồm chẩn đoán chậm trễ, không chính xác hoặc bỏ sót, hoặc không truyền đạt chẩn đoán cho bệnh nhân. Những lỗi như vậy chiếm gần 16% tác hại có thể phòng ngừa được trong hệ thống y tế, với hầu hết người lớn có khả năng gặp phải ít nhất một lỗi chẩn đoán trong đời. Do đó, việc cải thiện các quy trình chẩn đoán là điều bắt buộc.

Mục tiêu của Ngày An toàn người bệnh thế giới năm 2024 là:

1. Nâng cao nhận thức toàn cầu: Làm nổi bật tác động của lỗi chẩn đoán đối với tác hại của bệnh nhân và nhấn mạnh vai trò quan trọng của chẩn đoán chính xác, kịp thời và an toàn trong việc tăng cường an toàn cho bệnh nhân.

 2. Thúc đẩy An toàn Chẩn đoán: Tích hợp an toàn chẩn đoán vào các chính sách an toàn bệnh nhân và hoạt động lâm sàng ở mọi cấp độ chăm sóc sức khỏe, phù hợp với Kế hoạch Hành động An toàn Bệnh nhân Toàn cầu 2021–2030.

 3.Thúc đẩy sự hợp tác: Khuyến khích sự hợp tác giữa các nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo chăm sóc sức khỏe, nhân viên y tế, tổ chức bệnh nhân và các bên liên quan khác để đưa ra chẩn đoán chính xác, kịp thời và an toàn.

4. Trao quyền cho bệnh nhân và gia đình: Cho phép bệnh nhân và gia đình tích cực tham gia với nhân viên y tế và lãnh đạo chăm sóc sức khỏe để cải thiện quy trình chẩn đoán. Cùng nhau làm việc để chăm sóc sức khỏe an toàn hơn.

------------------------------------------------------------------------

 Bệnh viện Da liễu Thái Bình

 Địa chỉ:

 Cơ sở 1: số 278 Trần Thánh Tông, Phường Đề Thám, Thành phố Thái Bình.

 Cơ sở 2: Xã Vũ Vân, Huyện Vũ Thư, Tỉnh Thái Bình

 Thời gian làm việc: Các ngày trong tuần, thứ 7, chủ nhật và ngày nghỉ Lễ:

                    Buổi sáng từ 7h00-11h30

Buổi chiều từ 13h30-17h00

 ĐT: 0227 3836 812.

 Website: https://benhviendalieuthaibinh.vn/

 Facebook: Bệnh Viện Da Liễu Thái Bình

 Tiktok: bvdalieuthaibinh

 Tổ thông tin truyền thông, GDSK