image banner
ỨNG DỤNG SIÊU ÂM TẠI BỆNH VIỆN DA LIỄU THÁI BÌNH CƠ SỞ 2
Lượt xem: 23
anh tin bai

Siêu âm là một công cụ chẩn đoán hình ảnh đã được sử dụng rộng rãi trong nhiều chuyên ngành y học với các ưu điểm: không xâm lấn, không có tia xạ, có thể lặp lại được và chi phí thấp. Trong những năm gần đây, siêu âm đang dần được sử dụng phổ biến trong chuyên ngành Da Liễu.

Bệnh viện Da Liễu Thái Bình (cơ sở 2) đã trang bị các phương tiện hình ảnh học như máy siêu âm , máy chụp X- quang phục vụ trong công tác khám chữa bệnh, góp phần nâng cao chất lượng chẩn đians, điều trị hướng đến sự hài lòng của người bệnh.

Máy siêu âm tại bệnh viện Da Liễu Da liễu Thái Bình cơ sở 2 với các loại đầu dò convex, linear và đầu dò khối 4D phục vụ hầu hết các chỉ định siêu âm tổng quát như siêu âm bụng, siêu âm mô mềm, siêu âm tuyến giáp, tuyến vú, siêu âm tinh hoàn, siêu âm khớp…

Các nhóm bệnh lý thường gặp có chỉ định siêu âm tại Bệnh viện Da liễu Thái Bình cơ sở 2 bao gồm: tổn thương dạng u- nang, viêm nhiễm, siêu âm đánh giá tai biến thẩm mỹ. Ở nhóm bệnh lý u- nang, siêu âm giúp nhận diện tổn thương, đánh giá vị trí, kích thước, biến chứng nếu có, góp phần xác nhận chẩn đoán và định hướng điều trị. Ở nhóm bệnh lý viêm nhiễm, siêu âm giúp khảo sát độ lan rộng của tổn thương viêm, có tạo ổ áp xe hay không, phát hiện nguyên nhân kèm theo như đường rò hay dị vật bỏ quên…. Trong nhóm tai biến thẩm mỹ, siêu âm hữu ích trong phát hiện chất làm đầy, chỉ thẩm mỹ, cũng như đánh giá biến chứng viêm, áp xe sau các thủ thuật thẩm mỹ.

anh tin bai

Một số ca lâm sàng được siêu âm phát hiện kịp thời các bệnh lý nguy hiểm có tính cấp cứu và tư vấn bệnh nhân đến đúng chuyên khoa, tránh các biến chứng nghiêm trọng.

 

anh tin bai

 

 

anh tin bai

Hình ảnh siêu âm tuyến giáp bình thường ( bên trái) và ung thư biểu mô nhú ( bên phải)

 

anh tin bai

Hình ảnh siêu âm vú thấy tế bào ung thư nhỏ (bên trái) và tế bào ung thư dày đặc (bên phải)

anh tin bai

Hình ảnh siêu âm tràn dịch khớp gối

anh tin bai

Hình ảnh Siêu âm ổ bụng bằng kỹ thuật Doppler

 

anh tin bai

Hình ảnh nhu mô gan trên siêu âm: bình thường (A), gan nhiễm mỡ (B), và xơ gan (B,C)

 

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

  •  Bệnh viện Da liễu Thái Bình
  •  Địa chỉ:
  •  Cơ sở 1: số 278 Trần Thánh Tông, Phường Đề Thám, Thành phố Thái Bình.
  •  Cơ sở 2: Xã Vũ Vân, Huyện Vũ Thư, Tỉnh Thái Bình
  •  Thời gian làm việc: Các ngày trong tuần kể cả ngày thứ 7, chủ nhật và ngày nghỉ Lễ

          Buổi sáng từ 7h00-11h30

Buổi chiều từ 13h30-17h00

  •  ĐT: 0227 3836 812.
  •  Facebook: Bệnh Viện Da Liễu Thái Bình
  •  Tiktok: bvdalieuthaibinh

 

BS. CKI Chẩn đoán hình ảnh  Nguyễn Đức Công – khoa Cận lâm sàng  .

Tổ thông tin truyền thông, GDSK.