image banner
TẬP HUẤN KỸ NĂNG VÀ QUY TRÌNH TRUYỀN THÔNG, GIÁO DỤC SỨC KHOẺ
Lượt xem: 48
anh tin bai

TẬP HUẤN

KỸ NĂNG VÀ QUY TRÌNH TRUYỀN THÔNG, GIÁO DỤC SỨC KHOẺ

Trước tầm quan trọng của công tác TT-GDSK cho người bệnh, nhằm nâng cao kiến thức về TT-GDSK cho đội ngũ nhân viên y tế, ngày 18/7/2024, được sự nhất trí của lãnh đạo Bệnh viện Da liễu Thái Bình, phòng Điều dưỡng - Công tác xã hội đã tổ chức lớp tập huấn kỹ năng và quy trình TT-GDSK cho tất cả nhân viên y tế trong toàn bệnh viện.

Truyền thông giáo dục sức khỏe (TTGDSK) được xác định là nhiệm vụ quan trọng trong công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân; là hình thức tư vấn, vận động trực tiếp có vai trò quan trọng trong việc nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của người dân, giúp người dân có cách hiểu đúng đắn về sức khỏe, cách phòng chống dịch bệnh nguy hiểm, dịch bệnh mới, cập nhật được kiến thức khoa học về cách tự chăm sóc, bảo vệ sức khỏe…qua đó thực hiện các hành vi bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Truyền thông - GDSK không chỉ ở tại cộng đồng, mà ngay trong bệnh viện cũng góp phần rất quan trọng cho việc tư vấn, nâng cao nhân thức về hành vi sức khỏe cho người dân đến khám bệnh, điều trị nội trú.

      Tại lớp tập huấn, báo cáo viên là đồng chí Nguyễn Thị Đào Liễu - Trưởng phòng Điều dưỡng – CTXH đã trao đổi một số nội dung trong công tác truyền thông như: Các khái niệm cơ bản, mục đích, lợi ích, nguyên tắc, quy định của truyền thông - giáo dục sức khoẻ, các kỹ năng cơ bản của người truyền thông - GDSK, phương pháp và quy trình để tổ chức một buổi truyền thông GDSK. Các học viên đã cùng nhau tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm về hoạt động TT-GDSK tại khoa mình đang công tác.

Thông qua lớp tập huấn đã giúp học viên có thêm những kiến thức cần thiết về truyền thông - giáo dục sức khỏe, giao tiếp ứng xử với người bệnh; thực hành và áp dụng được các kỹ năng, quy trình, nội dung tổ chức truyền thông – GDSK tại các khoa trong bệnh viện, từ đó đạt kết quả điều trị và chăm sóc tốt nhất cho người bệnh, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Một số hình ảnh trong buổi tập huấn:

anh tin bai

 

Hình ảnh Đ/c Nguyễn Thị Đào Liễu – TP Điều dưỡng &CTXH chia sẻ

 kiến thức về TT – GDSK.

 

 

 

 

anh tin bai
anh tin bai

Hình ảnh các học viên thực hiện bài kiểm tra về TT- GDSK

anh tin bai
anh tin bai

Hình ảnh các học viên tham gia thảo luận về hoạt động TT, GDSK.

 

Nguồn tổ thông tin truyền thông, GDSK.