image banner
TẬP HUẤN MÃ HOÁ BỆNH TẬT THEO PHÂN LOẠI QUỐC TẾ ICD - 10
Lượt xem: 123

anh tin bai

Căn cứ theo Quyết định số 6858/QĐ-BYT ngày 18/11/2016 của Bộ trưởng Bộ Y Tế về việc ban hành bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện Việt Nam, ngày 11/6/2024 Bệnh viện Da liễu Thái Bình đã tổ chức tập huấn về mã hoá bệnh tật theo ICD-10.

Tham gia và chỉ đạo buổi tập huấn có ThS.BS Trần Thị Thái Hà – Phó Giám Đốc bệnh viện, cùng toàn thể các đồng chí trưởng, phó khoa phòng, các bác sỹ, điều dưỡng trong bệnh viện.

Phát biểu khai mạc buổi tập huấn,  ThS.BS Trần Thị Thái Hà – Phó Giám Đốc bệnh viện cho biết, mã hóa bệnh tật theo chuẩn Quốc tế ICD-10 có ý nghĩa vô cùng to lớn trong nghiên cứu khoa học, thống kê, phân tích và so sánh dữ liệu bệnh tật, tử vong tại các thời điểm một cách chính xác cao. Trên thực tế, ICD đã trở thành tiêu chuẩn phân loại chẩn đoán quốc tế cho nhiều mục đích y tế như phân tích tổng quan thực trạng sức khỏe, giám sát tỉ lệ mắc mới, tỷ lệ hiện mắc của một bệnh và những vấn đề liên quan khác.

Xác định được tầm quan trọng trong thực hành ứng dụng mã hóa bệnh tật ICD-10 và việc thực hành y tế, Phòng Kế hoạch Tổng hợp – QLCL– CĐT Bệnh viện Da liễu Thái Bình đã tổ chức lớp tập huấn hướng dẫn mã hoá bệnh tật theo phân loại Quốc tế ICD-10.

anh tin bai

Hình ảnh ThS.BS Trần Thị Thái Hà – Phó Giám Đốc Bệnh viện phát biểu

chỉ đạo buổi tập huấn

anh tin bai

Tại buổi tập huấn, báo cáo viên ThS.BS Phạm Văn Hùng và  BS Phạm Thu Hương – Phòng Kế hoạch tổng hợp – QLCL – CĐT đã cung cấp các kiến thức liên quan đến khái niệm phân loại bệnh tật Quốc tế, giới thiệu Bảng Phân loại thống kê Quốc tế về bệnh tật và các vấn đề sức khỏe liên quan, các quy định sử dụng trong ICD-10 và hướng dẫn mã hóa bệnh, các nguyên lý của mã hóa bệnh tật, phân biệt sự khác nhau giữa mã hóa bệnh tật và mã hóa tử vong, ứng dụng các nguyên tắc và kỹ thuật của phân loại lâm sàng để sử dụng ICD-10 mã hóa bệnh tật.

 

Hình ảnh lớp tập huấn thu hút sự tham gia của các bác sĩ, điều dưỡng trong Bệnh viện

anh tin bai

 

 

Việc phân loại bệnh tật theo chuẩn mã hóa Quốc tế ICD-10 giúp lưu trữ, khôi phục và phân tích dữ liệu dễ dàng hơn, giúp cho công tác lập kế hoạch chăm sóc y tế, xây dựng các chương trình y tế can thiệp, định hướng công tác đào tạo nguồn nhân lực và thực hiện các chương trình giáo dục – chăm sóc sức khỏe cho người dân được thực hiện một cách hiệu quả.

Nguồn: Tổ thông tin truyền thông, GDSK Bệnh viện